Hiroshima: พาเที่ยวเกาะกระต่าย “Okunoshima”

เกาะกระต่าย okunoshima

Okunoshima (Rabbit Island)
โอคุโนะชิมะ (เกาะกระต่าย)

เอาใจคนรักสัตว์กันบ้างครับ เพราะวาฬกำลังจะพาไปต่อกันที่ โอคุโนะชิมะ Okunoshima หรือ เกาะกระต่าย อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ค่อย ๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะ หลังจากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในโลกโซเชี่ยลและสื่อต่างประเทศเป็นจำนวนมาก การเดินทางก็แสนจะสะดวกสบายครับ เริ่มต้นจาก สถานีรถไฟ ทาดะโนะอุมิ (Tadanoumi Station) เดินเท้าต่อไปที่ท่าเรือเฟอร์รี่ และใช้เวลาข้ามฟากอีกแค่เพียง 15 นาที ก็ถึงเกาะโอคุโนะชิมะแล้วครับผม

ท่าเรือ Ferry ไปยังเกาะกระต่ายยังตกแต่งได้น่ารักเลย
ตู้กดซื้อตั๋ว ตรงเคาเตอร์มีอาหารกระต่ายขายด้วยนะ อย่าลืมซื้อไปนะทุกคน!

เมื่อมาถึงแล้ว วาฬเชื่อว่าทุกคนจะรู้สึกแบบเดียวกับวาฬ คือไม่ผิดหวังเลย และคุ้มค่าที่เดินทางมา เพราะน้องกระต่าย มีจำนวนที่เยอะมาก ๆ เราจะได้เห็นกันตั้งแต่บริเวณท่าเรือเลยครับ และนับจากจุดลงเรือ ไม่ว่าจะเดินไปตรงไหนของเกาะ เราก็จะได้พบกับน้องกระต่ายในทุกจุดจริง ๆ สมกับที่เป็นเกาะกระต่ายมาก ๆ ส่วนใครที่อยากสัมผัสกับน้องกระต่ายแบบใกล้ชิดมากขึ้น วาฬแนะนำให้ซื้ออาหารเม็ด จากท่าเรือฝั่งขาขึ้นติดมือมาด้วย กองทัพน้องกระต่ายทั้งมวล จะพร้อมใจกันเข้ามารุมล้อมขออาหารจากเรา ด้วยท่าทางที่น่ารักมาก ๆ นั่นเองครับ

ป.ล. สำหรับสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ บนเกาะ ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารเก่า ของหน่วยวิจัย เกี่ยวกับอาวุธชีวภาพ สำหรับกองทัพญี่ปุ่น ที่ถูกยุบเลิกไปทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้ถูกทิ้งร้างมาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง ใครที่สนใจข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ก็สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติม ที่พิพิธภัณฑ์ภายในเกาะได้เลยครับผม โดยแต่ละสถานที่นั้นสามารถเดินเท้าเชื่อมถึงกันได้ครับ (หรือจะเช่าจักรยานก็มีให้บริการครับ)

หากมาถึงเกาะโอคุโนะชิมะ ในช่วงบ่าย – เย็น เพื่อให้สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศ และอยู่เล่นกับน้องกระต่ายได้อย่างเต็มที่ที่สุด วาฬจึงขอแนะนำให้ค้างคืนที่ โรงแรม ฮอลิเดย์ วิลเลจ โอคุโนะชิมะ กันเลยครับ โดยโรงแรมนี้ แม้จะเป็นที่พักเพียงแห่งเดียวบนเกาะ แต่ก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วนตามมาตรฐานโรงแรมญี่ปุ่นทั่วไป อาจจะติดนิดหน่อย ตรงห้องพัก ที่จะมีห้องน้ำในตัวนั้น มีจำนวนไม่มากนัก ทำให้อาจจะต้องจองเร็วสักนิดหนึ่งครับ แต่ทั้งนี้ ห้องพักแบบอื่น ๆ ทั้งหมด ก็ยังสามารถใช้ที่อาบน้ำรวมจากบ่อออนเซ็นของทางโรงแรมได้ครับ

ภายในโรงแรม มีห้องอาหาร, คาเฟ่เล็ก ๆ และร้านขายของที่ระลึกเปิดให้บริการด้วย แถมข้อดีอีกอย่าง ก็คือ แถวบริเวณหน้าโรงแรมนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีน้องกระต่ายเยอะมาก ๆ ด้วย ยังไงคนที่ชอบน้องกระต่ายเป็นพิเศษ ก็น่าจะไปลองพักกันดูนะครับ

พิกัด: https://goo.gl/maps/z4JEfWzbUKH2
การเดินทาง:
1. จากสถานี JR Shin Osaka นั่งรถไฟชินคันเซนมาลงที่สถานี Mihara ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง แล้วเปลี่ยนเป็น JR สาย Kure มาลงสถานี Tadano – Umi เดินต่อไปที่ท่าเรือซื้อตั๋วประมาณ 5 นาที
2.จากสถานี JR Hirsoshima นั่งรถไฟชินคันเซนมาลงที่สถานี Mihara ประมาณ 20 นาทีแล้วเปลี่ยนเป็น JR สาย Kure มาลงสถานี Tadano – Umi เดินต่อไปที่ท่าเรือซื้อตั๋วประมาณ 5 นาที
ค่าเรือข้ามเกาะ: 310 เยน
เว็บไซต์: http://rabbit-island.info/en/

ที่เที่ยวอื่นๆในจังหวัด HIROSHIMA

Klook.com (function (d, sc, u) { var s = d.createElement(sc), p = d.getElementsByTagName(sc)[0]; s.type = "text/javascript"; s.async = true; s.src = u; p.parentNode.insertBefore(s, p); })( document, "script", "https://affiliate.klook.com/widget/fetch-iframe-init.js" );